7 พิกัดท่องเที่ยวใกล้ไทยสุดปัง!!! ปี 2020

1573 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 พิกัดท่องเที่ยวใกล้ไทยสุดปัง!!! ปี 2020

7 พิกัดท่องเที่ยวใกล้ไทยสุดปัง...ปลายทางที่ต้องไปเยื่อน ปี 2020

 


 

    ปีเก่าผ่านไป ปี 2020 ผ่านเข้ามาแล้ว หลายๆคนคงจะมองหาที่เที่ยวเพื่อเดินทางไปพักผ่อนในวันหยุดกันบ้าง อาจจะเที่ยวทั้งในประเทศ ที่อยู่มากมายทั่วทั้ง 76 จังหวัด หรือบางคนอาจจะอยากออกไปท่องเที่ยวเปิดโลกกว้าง บินข้ามประเทศไปสัมผัสความแปลกใหม่ แต่ยังลังเล หรือยังคิดไม่ออกว่าจะเลือกไปที่ไหน วันนี้เรามี 7 สถานที่เที่ยวใกล้ไทยสุดปัง ที่บอเลยว่าคัดมาให้แล้ว รับรองว่าต้องมีถูกใจกันบ้างแหละ งั้นอย่ารอช้า ตามไปจดลิสต์กันได้เลย
 

   
   ญี่ปุ่นเป็นประเทศท่องเที่ยวที่ฮิตตลอดกาล ไม่ว่าจะ Season ไหนๆก็ได้รับความนิยมอย่างอย่างล้นหลามจากนักเดินทางทั่วทุกสารทิศ เพราะเป็นประเทศที่สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี มีสถานที่ท่องเที่ยวระดับ Unseen อยู่หลายแห่ง แถมยังโดดเด่นในเรื่องความสะอาด มีความปลอดภัยสูง มีอาหารรสเลิศถูกปากคนไทย แถมการเดินทางยังสะดวกสบายอีกด้วย เพราะเหตุนี้เองญี่ปุ่นจึงกลายเป็นอีกหนึ่งปลายทางที่ต้องมาเยื่อนสักครั้ง 
 
   เริ่มต้นปี 2020 แบบนี้ ที่ญี่ปุ่นกำลังเข้าสู่เทศกาล Sapporo Snow Festival งานระดับนานาชาติ หรือเทศกาลหิมะประจำฤดูหนาวนั่นเอง ภายในงานนี้จะมีรูปปั้นหิมะที่สวยงาม รวมถึงงานแกะสลักน้ำแข็งสุดอลังการงานสร้าง และยังมีเครื่องเล่นให้สนุกกันอีกมากมาย โดยงานนี้จะจัดตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม - 11 กุมภาพันธ์ 2020 เพื่อนๆจะชวนครอบครัว หรือคู่รักหวานใจ ไปฉลองเทศกาลวาเลนไทน์ สวีทกันในเมืองหิมะ ก็เป็นอะไรที่โรแมนติกสุดๆไปเลย
 
   หลังจากเทศการหิมะผ่านไป ก็เข้าสู่ช่วง full bloom ซากรุะ กันต่อ เที่ยวต่อเนื่องแบบไม่มีพักไปเลยจ้า ซากุระเป็นดอกไม้ประจำประเทศญี่ปุ่นซึ่งจะผลิดอกบานสะพรั่งให้ได้เชยชมความสวยงาม ในช่วงเดือน มีนาคม-เมษายน ปีละ 1 ครั้งเท่านั้น เรียกได้ว่าเป็น เสน่ห์ของธรรมชาติที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว หากมีโอกาสได้มาเยื่อนญี่ปุ่น เทศกาลนี้ถือเป็นอีกหนึ่ง Highlight ที่ไม่ควรพลาด  เพราะนอกจากจะได้ชมความสวยงามแล้ว ยังเก็บภาพบรรยากาศ สีชมพูแสนหวานของซากุระ ไปอวดเพื่อนๆบนโซเชี่ยลได้ด้วย  รับรองว่าคอมเม้นท์เพียบแน่นอน
 
 


 
 
 
 
 
   ตามมาติดๆฮิตฮ็อตไม่แพ้กันอย่าง “ไต้หวัน” อีกหนึ่งประเทศมาแรงไม่แพ้ญี่ปุ่น ประเทศนี้เหมาะสำหรับเพื่อนๆนักเดินทางสายชิว ที่กำลังมองหาพิกัดเที่ยวที่มีความหลากหลาย และไม่ไกลจากประเทศไทย  นั่งเครื่องไม่นาน เพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น!!
 
   ไต้หวัน เป็นหมู่เกาะขนาดไม่ใหญ่มาก  มีชื่อเสียงด้านแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ มีป่าและภูเขาอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์อย่างไม่น่าเชื่อ แถมยังเป็นประเทศที่มีความหลากหลายด้านการท่องเที่ยว ผสมผสานวัฒนธรรม และความทันสมัยได้อย่างลงตัว แต่ที่พลาดไม่ได้เลยคืออาหาร ที่เป็นจุดเด็ด
ย้ำอีกครังว่าจุดเด็ด!! เพราะใครๆก็ต่างบอกว่า
 
   “ไต้หวันคือสวรรค์ของนักกิน” เพราะที่นี่มีอาหารขึ้นชื่อทั้งคาวและหวาน ไม่ว่าจะเป็นชานมไข่มุกที่ Hot Fever กลายเป็นกระแส ใครไปแล้วไม่กินเหมือนมาไม่ถึง และยังมีอีกหลายเมนูที่บอกเลยว่าต้องไปลิ้มลอง ที่สำคัญ ไต้หวันเขาใจดีเปิด Free Visa เป็นใจขนาดนี้ไม่ต้องลังเลกันแล้วค่า วางแผนจัดทริปชิวๆเดินชิมสตรีทฟู้ดยามค่ำคืน หรือเดินช็อปปิ้งก็ไม่เลว เพราะที่นี่คือเมืองแห่ง Night Market และ Street Food จุดขายที่เป็นเสน่ห์เฉพาะตัว แนะนำให้เพื่อนๆลองไปสัมผัสดสักครั้ง แล้วไต้หวันจะทำให้ตกหลุมรักอย่างไม่รู้ตัว
 
 
 
 
 
 
 

   อีกหนึ่งในพิกัดที่ต้องอยู่ในลิสต์ของใครหลายๆคน นั่นคือ สิงคโปร์ เมืองเล็กๆที่เต็มไปด้วยความทันสมัยและความเจริญ  จนเรียกได้ว่าเป็น เมืองสีสันแห่งทวีปเอเชีย และยังเป็นประเทศที่มีความเจริญสูงสุดอยู่แถวหน้าของโลกเลยนะ
 
 ถึงแม้จะเป็นแค่ประเทศที่ตั้งอยู่บนเกาะเล็กๆ แต่ขอบอกเลยว่าภายในเกาะนี้ อัดแน่นไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวอยู่แทบจะทุกมุมของเกาะ ไม่ว่าจะเป็นความสวยงามจากธรรมชาติ หรือความสวมงามตระการตาจากเทคโนโลยี  แน่นอนค่ะว่ามีจุดเช็คอิน และจุดเซลฟี่เพียบ แต่ละสถานที่ก็จะมีความชิค ความโดดเด่นต่างกันออกไป รวมถึงยังมีงานเทศกาลที่น่าตื่นตาตื่นใจอีกหลายแห่ง สามารถวางแผนเดินทางกันได้ตลอดทั้งปี เที่ยวได้ต่อเนื่อง ที่สำคัญไม่จำเป็นต้องทำวีซ่า ถือแค่พาสสปอร์ตไทยก็เข้าไปเที่ยวกันได้เลย
 
 
 


 
 
 
 

   หนึ่งในประเทศที่กำลังเป็นกระแสอู่บนโลกโซเชี่ยล ก็คือ “เวียดนาม” ที่ไม่ว่าจะเช็คอินจุดไหนก็ปัง คนกดไลค์กระจาย เพราะนอกจากอยู่ไม่ไกลจากประเทศไทยแล้ว เวียดนามยังเป็นประเทศที่มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์มาก ทั้งภูเขา ทะเล เมืองเก่า รวมถึงสถาปัตยกรรมเก่าแก่ ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลกเลยนะ โดนใจเพื่อนๆนักท่องเที่ยวสายฮิปเตอร์ ที่เสพติดธรรมชาติอย่างแน่นอน 
 
   เมื่อก่อนเวียดนามเคยเป็นประเทศเล็กๆที่ถูกมองข้าม แต่ปัจจุบันใครๆก็ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “อยากไปเที่ยวเวียดนาม” ด้วยวัฒนธรรมที่เรียบง่าย แต่ซ่อนความ Unseen ไว้เกือบจะทุกพื้นที่ ยิ่งไปกว่านั้น สิ่งสำคัญที่ถูกใจนักเที่ยวก็คือ ค่าเงินไม่ต่างจากไทยมาก ทำให้เราสามารถ กิน เที่ยว ช็อป ได้อย่างสบายใจ ไม่เกินงบแน่นอนจ้า รู้แบบนี้แล้ว จดลิสต์เตรียมพร้อม แล้วไปลุยกันเลย
 
 
 
 


 
 
 

   ประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงของไทย “เมียนมาร์” หรือ พม่า มีชื่อที่คุ้นหู แต่เราอาจจะไม่คุ้นเคย เพราะเขาพึ่งเปิดประเทศอย่างเป็นทางการได้ไม่นาน แต่ที่นี่เป็นเมืองที่ร่ำรวยอารยธรรม จึงทำให้คนจากทั่วโลกอยากจะมาสัมผัสแผ่นดินเก่าแก่นี้สักครั้ง ไม่ว่าจะเป็นโบราณสถาน เมืองโบราณ หรือสถานศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ที่มีอยู่มากมาย ทริปเดินทางไหว้พระขอพร เสริมสิริมงคลให้ชีวิต คงต้องยกให้ที่นี่ นักเดินทางสายบุญรีบบินตรงมาได้เลย
 
   แต่เดี๋ยวก่อน !! ที่นี่ไม่ได้มีแต่วัด โบสถ์และ โบราณสถานเท่านั้นนะ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแห่งให้เพื่อนๆออกไปชิวเอ้าท์กันได้ทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็นเมืองเก่าสุดแสนจะวินเทจ  ชมวิวทะเลเจดีย์โบราณบนบอลลูนยักษ์ ที่พุกาม ก็ดีงาม หรือจะเปลี่ยนแนวไปดำน้ำ เที่ยวทะเลพม่าก็เป็นทางเลือกที่ไม่เลว แถมที่นี่ค่าครองชีพยังถูกแสนถูก งบไม่กี่พัน ก็สามารถกินหรูอยู่สบายได้ การเดินทางก็ไม่ยุ่งยาก สามารถวางแผนได้เองง่ายๆ ตามไลฟ์สไตล์ และความชื่นชอบ วันหยุด 3 วัน 2 คืน ก็เที่ยวได้แบบเต็มอิ่ม อยากให้เพื่อนๆลองมาเที่ยวดูสักครั้ง แล้วจะหลงเสน่ห์ความหลากหลายของที่นี่ เพราะเมียนมาร์ไม่ได้มีดีแค่วัด แต่ถ้าอยากรู้ว่ามีอะไรก็ต้องลองมาสัมผัสกันด้วยตัวเองให้ไวเลย
 
 
 


 
 
 
 

   ประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่ห่างเพียงแค่เอื้อม จากประ เทศไทย โดดเด่นที่ความหลากหลายของสถานที่ท่องเที่ยว ถ้าพูดถึงอินโดนีเซีย คงไม่มีใครไม่รู้จักเกาะบาหลี เกาะสวรรค์ขนาดเล็กที่เต็มไปด้วยความสวยงาม สะกดทุกสายตาของนักท่องเที่ยว
 
   แต่ที่นี่ไม่ได้มีแค่บาหลีเท่านั้นนะ เขายังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจเปิดรอนักท่องเที่ยวเข้าไปค้นหาอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรมเก่าแก่ หรือธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ แถมยังมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามสุดลูกหูลูกตา  จะมุมไหน องศาไหนก็สวย ถ่ายรูปออกมาคือดีงาม แม้แต่ตวามทันสมัยในเมืองใหญ่อย่าง จาการ์ตา ก็เป็นจุดสำคัญที่ต้องไปเช็คอิน แวะเดินช็อปปิ้ง หรือจะแวะทานอาหารท้องถิ่น ที่มีให้เลือกหลากหลาย แถมราคาสบายกระเป๋า และไม่เหมือนที่ไหน เตรียมตัวน้ำหนักขึ้นกันได้เลยจ้า
 
  เอาเป็นว่าตอบโจทย์นักเดินทางทุกสาย จะสายธรรมชาติ สายผจญภัย หรือนักช๊อป รีบพากันของตั๋วได้เลย นั่งเครื่องแค่ 4 ชั่วโมง แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่า ระวังจะถูกอก ถูกใจ จนงอแงไม่อยากกลับไทย พาลต้องหาวันลาเพิ่มกันนะคะทุกคน
 
 
 
 


 
 
 

   สะบายดี...มาถึงประเทศสุดท้ายกันแล้วค่ะ เพื่อนๆอย่าพึ่งเลื่อนผ่านกันไปไหน มาทำความรู้จัก ประเทศลาว เมืองที่ยืนหนึ่งเรื่องความเรียบง่าย เป็นปลายทางของนักเที่ยวสายสโลว์ไลฟ์ที่ยังได้รับความนิยมอยู่ตลอด
 
   ประเทศนี้เขามีวิถีชีวิตที่เรียบง่าย มีวัฒนธรรมเก่าแก่ที่ล้ำค่า จนเป็นเสน่ห์ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างก็พากันหลงไหล แถมธรรมชาติก็สวยงามไม่น้อยหน้าประเทศอื่น ทั้งภูเขา น้ำตก และมรดกโลกอีกมากมาย หนีความเร่งรีบ แล้วไปพักผ่อนเอนกาย ให้สบายใจ ที่นี่ก็ถือว่าตอบโจทย์ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์เงินเดือนวันหยุดน้อย หรือวัยรุ่ยงบน้อย ก็สามารถเที่ยวได้แบบชิวๆ เพราะตั๋วไม่แพง แถมค่าครองชีพไม่โหด ดีต่อใจและกระเป๋าตังค์สุดๆไปเลยจ้า
 
 

   พอจะตัดสินใจกันได้หรือยังคะ สำหรับ 7 พิกัดสุดปังที่เราคัดมาฝากกันวันนี้ ถูกอกถูกใจประเทศไหน เตรียมตัวและวางแผนกันให้ดี ถึงจะเป็นประเทศที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากไทย แต่ขอบอกว่าตั๋วเครื่องบินราคาดีไม่เคยรอใคร และที่สำคัญเที่ยวทั้งทีชุด และพร้อบก็ต้องจัดเต็มนะ ห้ามละเลยกันเด็ดขาด ตัดสินใจจองตั๋วแล้ว อย่าลืมมาอัพเดทแฟชั่นกันต่อ  https://bit.ly/2tFeTAJ  บอกเลยว่าเตรียมตัวก่อน ปังก่อนจ้า

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้