ไขข้อข้องใจ TSA Lock คืออะไรกัน ?

16931 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไขข้อข้องใจ TSA Lock คืออะไรกัน ?

ไขข้อข้องใจ TSA Lock คืออะไรกัน ?

 

 

 

คำถามยอดฮิตของลูกค้าที่มักจะถามกันเข้ามาว่า TSA Lock คืออะไร ? ทำไมไม่มีกุญแจให้ ? แล้วกระเป๋าจะปลอดภัยหรือเปล่า ? มาค่ะทางร้านพร้อมแถลงไขทุกคำถามคาใจที่ลูกค้าสงสัยและกังวลเกี่ยวกับเจ้าตัว TSA Lock นี้

 

 

TSA Lock คืออะไร ?  

   ก่อนอื่นเรามารู้จักกับคำว่า TSA กันก่อนนะคะ TSA ย่อมาจาก Transportation Security Administration ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านความปลอดภัยในการเดินทางของประเทศสหรัฐอเมริกานั่นเองค่ะ โดยเป็นมาตรฐานสากลที่มีไว้สำหรับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ของประเทศนั้นๆ เพื่อคัดกรองสิ่งของข้ามแดนในการตรวจและยึดสิ่งของต้องห้าม เช่น ยาเสพติด สิ่งของต้องห้าม เป็นต้น

 

 

   ซึ่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสามารถตรวจสอบของในกระเป๋าของเราโดยไม่ต้องทําให้กระเป๋าเกิดความเสียหาย จากนั้นกระเป๋าของเราจะถูกล็อคอีกครั้งและส่งออกไปยังจุดหมายปลายทางได้อย่างรวดเร็วค่า

กระเป๋าจะปลอดภัยหรือไม่ ? 

   เจ้าหน้าที่ได้รับสิทธิ์เท่านั้น ที่จะสามารถเปิดกระเป๋าของเราได้ค่ะ เช่น เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จะเปิดได้ในกรณีที่กระเป๋ามีอุปกรณ์ที่สแกนแล้วพบสิ่งของต้องสงสัยภายในกระเป๋าเท่านั้น หากไม่มีสิ่งของต้องสงสัยดังกล่าวไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดอันตรายต่อของในกระเป๋า ดังนั้นเมื่อซื้อกระเป๋าจึงไม่มีลูกกุญแจ TSA อยู่ในกระเป๋านั่นเอง

 

 

ทำไมต้องใช้กระเป๋าที่มีระบบ TSA Lock

   หากเราไปประเทศที่มีการใช้มาตราฐาน TSA Lock อยู่ แล้วเกิดว่ากระเป๋าของเราไม่มีมาตราฐานนี้ หากทางเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองดันต้องการเปิดกระเป๋าของเรา เขาจะใช้ทุกวิธีที่จะเปิดกระเป๋า เช่น การตัดกุญแจ การงัด เป็นต้น ซึ่งอาจทำให้กระเป๋าของเราเกิดความเสียหายได้ค่ะ เพราะฉะนั้นกระเป๋าที่มี TSA Lock ก็จะปลอดภัยหายห่วงเลยค่า


ประโยชน์ของ TSA Lock 

  • ป้องกันมิจฉาชีพที่อาจจะขโมยสิ่งของได้
  • ป้องกันกุญแจล็อคเสียหาย
  • ช่วยให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกระเป๋าได้ง่ายขึ้น

 

รู้อย่างนี้แล้วสำหรับใครก็ตามที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ หรือจะนานๆครั้งไปที จึงไม่ควรมองข้ามกระเป๋าเดินทางที่มีระบบ TSA Lock ติดกระเป๋าใบโปรดเอาไว้ เพื่อความปลอดภัยของสัมภาระของคุณเองค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้