วิธีง่ายๆ ในการดูแลรักษากระเป๋าเดินทางให้คงทน และสวยเหมือนใหม่

7760 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีง่ายๆ ในการดูแลรักษากระเป๋าเดินทางให้คงทน และสวยเหมือนใหม่


 ถ้าพูดถึงกระเป๋าเดินทาง นักเที่ยวหลายคนคงจะมีกระเป๋าเดินทางคู่ใจที่บินด้วยกันทุกทริป ไปไหนไปกัน จนปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นลูกรักใบโปรดเลยทีเดียว แน่นอนว่าใช้งานบ่อยๆเข้าก็ต้องมีร่องรอยเกิดขึ้นบ้างเป็นเรื่องธรรมดาใช่มั้ยคะ ไม่ว่าจะเป็นรอยเปื้อนจากการใช้งาน หรือรอยขีดข่วนจากการโหลดใต้เครื่อง ซึ่งเกิดขึ้นได้กับกระเป๋าทุกรุ่นทุกวัสดุ

 ไม่ว่าเราจะเลือกกระเป๋าเดินทางที่ดี มีคุณภาพหรือราคาสูงแค่ไหน กระเป๋าทุกใบก็มีลิมิตการใช้งานเช่นกัน แต่จะดีกว่าไหมถ้าเราสามารถยืดระยะเวลาการใช้งาน และคงความสวยงามของกระเป๋าไว้ได้ยาวนาน ใช้อุปกรณ์ไม่กี่ชิ้น เพียงแค่ 3 Step เท่านั้น

 

Step ที่ 1 ทำความสะอาดภายนอกและภายในกระเป๋าเดินทางก่อน-หลังใช้งาน

 

 

ด้านนอก ใช้ผ้าสะอาดเช็ดรอยเปื้อนหรือคราบฝุ่นที่ติดตามผิวกระเป๋า ส่วนล้อ ด้ามจับ คันชัก หรือทุกส่วนของกระเป๋า แต่หากมีรอยเปื้อนที่เช็คออกยาก หรือรอยขีดข่วนบริเวณด้านนอก ส่วนนี้เราสามารถใช้สเตคลีนเช็ดทำความสะอาดได้ค่ะ (ครีมขจัดคราบอเนกประสงค์ หาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป) โดยตัวครีมสเตคลีนนี้จะทำให้รอยขีดข่วน หรือรอยเปื้อนฝั่งลึกหายไปภายในพริบตา จนเหมือนได้กระเป๋าใบใหม่เลยหละค่ะ

 

ด้านใน เมื่อเราใช้งานกระเป๋าเดินทางไปซักระยะก็อาจทำให้เกิดกลิ่นอับ ที่ส่งผลทำให้เสื้อผ้าและสัมภาระของเรามีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่กวนใจนักเดินทางอยู่ไม่น้อย แต่ไม่ต้องกังวลใจไปค่ะ เพียงแค่ใช้ผ้าชุบน้ำสบู่พอให้หมาดๆแล้วนำมาเช็ดภายในให้ทั่วกระเป๋า หลังจากนั้นใช้ผ้าแห้งอีกผืนเช็ดซ้ำอีกครั้ง ก่อนจะนำกระเป๋าไปผึ่งลมให้แห้งก่อนใช้งาน เท่านี้ก็หมดปัญหากลิ่นอับกวนใจแล้วค่ะ

 

Step ที่ 2 วิธีจัดเก็บกระเป๋าเดินทางหลังการใช้งาน

 หลังจากทำความสะอาดด้านใน และด้านนอกเรียบร้อยแล้ว การจัดเก็บก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ข้อแนะนำสำหรับการจัดเก็บกระเป๋าเดินทาง คือ ควรจัดเก็บในพื้นที่ที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก ใช้ผ้าสวมหรือคลุมกระเป๋าทุกครั้งก่อนจัดเก็บ และไม่ควรวางไว้ในที่ที่มีแดดส่องกระทบเด็ดขาด

 เนื่องจากความร้อนจากแสงแดดจะทำให้สีของกระเป๋าซีดไว แถมยังทำให้วัสดุเสื่อมคุณภาพก่อนระยะเวลา ที่สำคัญไม่ควรวางกระเป๋าทับซ้อนหรือวางติดกันโดยไม่สวมผ้าคลุมนะคะ เพราะเมื่อกระเป๋าโดนความร้อนมากๆกระเป๋าจะดูดติดกัน จนเกิดเป็นรอยด่างของสี ทำให้กระเป๋าไม่สวยงาม หรือเกิดความเสียหายได้นั่นเองค่ะ

 

Step ที่ 3  การใช้อุปกรณ์ป้องกันกระเป๋าเดินทาง

 ข้อนี้เป็น Step สุดท้ายที่ไม่ควรมองข้ามอีกเช่นกันค่ะ หากเราจะรักษากระเป๋าเดินทางให้คงทนสวยงาม การใช้อุปกรณ์ช่วยป้องกันก็สำคัญไม่แพ้กัน การใส่ Case เป็นเหมือนเกาะป้องกันที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กระเป๋าของเราอีกหนึ่งระดับ ไม่ว่าจะเป็น PVC (พลาสติกใส) หรือ ผ้าคลุมกระเป๋า ทั้ง 2 อย่างนี้จะช่วยลดการเกิดรอยขีดข่วนที่จะเกิดขึ้นบนกระเป๋า อีกทั้งยังช่วยป้องกันรอยเปื้อนเวลาที่โหลดลงใต้เครื่อง หรือคราบสกปรกต่างๆจากสายพานได้อีกด้วย

 

 อยากให้กระเป๋าใบโปรดอยู่เดินทางกันไปนานๆ เริ่มเลยกับทริคการดูแลกระเป๋า 3 Step ง่ายๆที่เรานำมาฝากกัน รับรองว่าจะทำให้กระเป๋าเดินทางของคุณอยู่ในสภาพดีตลอดระยะเวลาการใช้งาน และช่วยยืดระยะเวลาการใช้งานได้มากขึ้นอีกแน่นอน รู้แบบนี้แล้ว รีบเช็คกระเป๋าใบโปรด และเริ่มดูแลกันได้เลยค่า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้