10 เทคนิคซื้อตั๋วราคาถูกช่วง COVID-19

4303 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 เทคนิคซื้อตั๋วราคาถูกช่วง COVID-19

   แม้การเดินทางทางอากาศจะมีสถิติลดลงอย่างเห็นได้ชัด หลังเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 แต่การเดินทางด้วยเครื่องบิน ก็ยังมีความจำเป็นและหลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับผู้คนในบางส่วน เราจึงได้รวบรวม 10 เทคนิคในการซื้อตั๋วราคาถูก ซึ่งจะมีวิธีไหนบ้าง มาทำความเข้าใจกันค่ะ


1. ตั๋วบางวันก็ถูกกว่าวันอื่น เลือกวันเวลาของเที่ยวบินให้ดี
การเลือกวันภายในสัปดาห์ที่จะเดินทางก็สำคัญมากเช่นกัน โดยเฉพาะเที่ยวบินภายในประเทศ ส่วนใหญ่แล้ววันที่ถูกจะเป็นวันอังคารและวันพุธ ส่วนวันที่แพงที่สุดจะเป็น วันศุกร์และวันอาทิตย์ เลือกให้ถูกวันแล้วจะได้ตั๋วถูกลงไปอีก

2. เช็คราคาค่าโดยสารอยู่บ่อยๆ
ราคาค่าโดยสารหรือราคาตั๋วนั้น ส่วนใหญ่แล้วทางสายการบินจะปรับเปลี่ยนราคาตลอดเวลา เดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง คาดการณ์ล่วงหน้าไม่ได้ เพราะฉะนั้น แนะนำว่าหลังจากรู้แล้วว่าเราจะจองตั๋วเดินทาง ก็ให้รีบเข้าไปเช็คดูค่าโดยสารก่อนเลย แล้วก็กลับเข้าไปเช็คเรื่อยๆอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง ถ้าเจอราคาที่โดนใจก็กดจองเลยค่ะ

3. เปลี่ยนวิธีการจ่ายเงิน
หากใช้บัตรเครดิตในการจ่ายเงินจองตั๋วเครื่องบิน ก็มักจะมีการหักค่าธรรมเนียมเข้าไปด้วย นั่นทำให้ราคาตั๋วสูงขึ้นไปอีก ดังนั้นลองเลี่ยงการจ่ายด้วยบัตรเครดิต ก็จะลดค่าใช้จ่ายตรงนี้ได้ อย่างไรก็ดีหากเป็นการจองเที่ยวบินระหว่างประเทศ การใช้บัตรเครดิตที่ร่วมรายการก็อาจได้ประโยชน์เพราะทำให้เราสามารถสะสมแต้มแลกไมล์บินได้นั่นเอง

4. ประหยัดค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมเข้าไว้
บางสายการบินจะมีการเก็บค่าบริการเพิ่มเติมหากเราต้องโหลดกระเป๋าหรือถือกระเป๋าสองใบ ให้ลองจัดสัมภาระในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่ให้กระเป๋ามีขนาดใหญ่เกินไป หรือเลือกใช้สายการบินที่ไม่เสียค่าธรรมเนียมโหลดกระเป๋าก็จะลดค่าใช้จ่ายได้ค่ะ

5. ลบข้อมูล cookies/history ในเครื่องคอม 
บางเว็บไซต์จองตั๋วเครื่องบินจะเก็บข้อมูลการค้นหาตั๋วเครื่องบินของเราไว้ ทำให้เมื่อสนใจกลับมาค้นหาซ้ำสอง ราคาตั๋วก็จะเพิ่มขึ้น จึงแนะนำให้ก่อนค้นหาเที่ยวบิน ลองลบข้อมูล cookie ทิ้ง หรือเปิดเบราว์เซอร์ให้อยู่ในโหมดไม่ระบุตัวตน  (Incognito Mode) แทนค่ะ 


6. เครื่องมือตัวช่วยดีๆก็สำคัญ
ควรหาตัวช่วยมาช่วยค้นหาหรือเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินให้ได้ในราคาที่ถูกที่สุด ซึ่งในปัจจุบันก็มีเว็บไซต์ประเภท Flight Search Engine มาให้ได้เลือกใช้บริการมากมาย เช่น Sky Scanner, Expedia หรือ Google Flights ที่จะช่วยให้เราสามารถเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินจากสายการบินต่างๆได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังมี Features ดีๆอย่าง Track Flight ที่จะช่วยให้เราสามารถติดตามราคาตั๋วเครื่องบินของเส้นทางการบินที่เราต้องการได้อีกด้วยค่ะ

7. ไป-กลับ สลับสายการบิน 
บางครั้งวิธีจองตั๋วเครื่องบินเวลาเดินทางไปและกลับด้วยสายการบินที่ต่างกัน ก็อาจจะช่วยลดราคาค่าเดินทางได้ ดังนั้นหากมีเวลาเราควรค้นหาและเปรียบเทียบ ราคาตั๋วจากสายการบินต่างๆทั้งขาไปขากลับ และนำมาสลับกันเพื่อให้ได้ค่าใช้จ่ายรวมที่ถูกที่สุด

8. สกุลเงินผิดชีวิตเปลี่ยน 
ก่อนจะกดจ่ายเงิน ควรเช็กเรื่องสกุลเงินให้ดีก่อน เพราะบางครั้งหากจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินด้วยสกุลเงินต่างประเทศ จะได้ราคาที่ถูกกว่า และอาจมี โปรโมชั่นพิเศษกับบางสกุลเงินอีกด้วย 

9. กดติดตามเว็บ/เพจ โปรโมชั่นสายการบินบ่อยๆ
ปัจจุบันก็มีหลายเพจที่รวบรวมโปรโมชั่น และการจองตั๋วช่วงเวลาที่ถูกๆไว้ทั้งอาแปะ ช้างบอกโปร เพื่อนบอกโปร และแน่นอน เพจน้องใหม่มาแรงที่ออกดิลโปรตั๋วถูกๆมาให้เพื่อนๆได้ตามไปจองกันแบบไม่ขาดสาย เพราะงั้นอย่าพลาดกด ติดตามเพจเราไว้ด้วยน้า และเราจะหาดิลดีๆราคาถูกๆมาบอกต่อกันอีก

10. เลือกสายการบิน Low cost ประหยัด ไม่ลุ้นเยอะ 
ตอนนี้มีหลายสายการบิน Low cost ขายตั๋วเครื่องบินราคาถูกเป็นทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยว มีโอกาสได้จองตั๋วเครื่องบินได้ในราคาที่ถูกกว่าสายการบินแบบ Full service แบบครึ่งต่อครึ่ง โดยเฉพาะหลายเที่ยวบินใกล้ๆที่ใช้เวลาบินไม่นานมาก บินกับสายการบินราคาประหยัด ความสะดวกสบายพอประมาณก็เพียงพอแล้วค่า



   เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 10 เคล็ดลับจองตั๋วเครื่องบิน ในราคาสบายกระเป๋า ที่เราเอามาฝากกัน หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับใครหลายๆคน และสำหรับคนที่ต้องเดินทางด้วยเครื่องบินในช่วงนี้ ก็ควรใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันตัวเองจากเชื้อไวรัส COVID-19 และหมั่นล้างมือบ่อยๆโดยใช้สบู่หรือแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ และพยายามอยู่ห่างจากผู้ที่มีอาการไอหรือจามอย่างน้อย 1 เมตร เพื่อความปลอดภัยทั้งไปทั้งกลับตลอดการเดินทางนะคะ
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้