สิ่งที่ต้องเตรียมหลัง COVID จบ

1607 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สิ่งที่ต้องเตรียมหลัง COVID จบ

   จากการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ทำให้พฤติกรรมของคนทั่วโลกมีการปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์อย่างเห็นได้ชัด ผู้คนต้องปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตใหม่ ทั้งในเรื่องการทำงานที่บ้าน พฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอย กิจกรรมระหว่างกักตัวอยู่ในบ้าน การดูแลตัวเองให้ปลอดภัยจากไวรัส ทำให้สิ่งที่ทำกันอยู่ในช่วงนี้ จะกลายเป็นความเคยชินแล้วเกิดเป็นพฤติกรรมใหม่ หรืออาจจะทำให้เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้คนได้ในระยะยาว และในอนาคตเราจะสามารถเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ หลังจากผ่านพ้นวิกฤต Covid-19 นี้ได้อย่างไรไปดูกันค่ะ

 

 

ใส่ใจความสะอาดของสินค้าและบริการมากขึ้น
   แม้จะพ้นจากไวรัส Covid-19 แล้ว ก็ยังถือว่าวิกฤตในครั้งนี้ได้เป็นบทเรียนที่ทำให้เราต้องหันมาใส่ใจความสะอาดมากขึ้น ควรล้างมือและใช้เจลฆ่าเชื้อโรคกันบ่อยๆ เพื่อป้องกันเชื้อโรคหรือไวรัสที่จะเข้าสู่ร่างกายอีก 

 

 

รักสุขภาพให้มากขึ้น                   
   แม้ว่าที่ผ่านมาเทรนด์รักสุขภาพจะเป็นที่นิยมในยุคนี้อยู่แล้ว แต่หลังจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 นั้น จะต้องตระหนักว่าการมีภูมิคุ้มกันที่ดีเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ทำให้เราต้องหันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้น เพื่อลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อไวรัสต่างๆ 

 

 

เตรียมพร้อมมองหาสิ่งที่ช่วยสอนทักษะต่างๆ
   ในช่วงการระบาดของ Covid-19 ทำให้เราใช้เวลาอยู่บ้านมากขึ้น ใช้เวลาในการทำสิ่งต่างๆด้วยตัวเองมากขึ้น เราจึงควรมองหาสิ่งที่ถนัด สิ่งที่ทำแล้วชอบ เช่น การทำอาหารหรือขนม จากกระแสใน Social media ที่มี challenges สอนทำอาหารต่างๆ มีการเปิดคลิปสอนทำอาหารและฝึกทำตาม การทำความสะอาดบ้าน จัดบ้านให้ดูดีและสะอาด มีการหา Content เกี่ยวกับ การทำของ DIY เพื่อเพิ่มไอเดียในจัดการหรือการตกแต่งบ้าน งานฝีมือ งาน Handmade ต่างๆ หรือแม้แต่กิจกรรมที่เคยใช้บริการต่างๆจากศูนย์บริการภายนอก เช่น การล้างแอร์ การล้างรถ การซ่อมของใช้ในบ้าน เริ่มหันมาทำสิ่งต่างๆด้วยตัวเอง โดยเรียนรู้ทักษะจาก Internet หรือคลิปตาม Youtube เพื่อเพิ่มพูนความรู้ต่างๆอยู่เสมอ

 

 

เตรียมพร้อมเริ่มทำอาชีพเสริม
   ท่ามกลางสถานการณ์ COVID-19  ที่ทำให้ผู้ประกอบการมีรายได้หดหายไม่พอยังส่งผลให้มนุษย์เงินเดือนหลายคนถูกลดเงินเดือนจนถึงถูกเลิกจ้าง สำหรับใครที่กำลังท้อแท้ ไม่รู้จะทำอย่างไร เรามีอาชีพเสริมสุดฮอตฮิตมาแนะนำเพื่อสร้างงานสร้างเงินในภาวะวิกฤตินี้ค่ะ

ขายของออนไลน์
ช่วงนี้ก็เป็นช่วงที่ห้ามพบปะผู้คนเพราะจะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อและติดเชื้อ ดังนั้นการขายของออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น ขายเจลล้างมือ หน้ากากอนามัย หรือแม้กระทั้งแต่พวกอาหารแห้ง เช่น ปลาหมึกแห้ง เนื้อแดดเดียว หรือ อื่นๆ ที่เป็นอาหารที่ถูกถนอมอาหารมาแล้วสามารถเก็บไว้รับประทานได้นาน หากนำมาขายในช่วงนี้คาดว่าจะขายดีเพราะคนจะเลือกซื้ออาหารที่เก็บไว้ได้นานมาไว้ที่บ้านเพราะจะไม่ต้องออกบ้านไปไหนกลัวเสี่ยงต่อโรค

เปิดสอนพิเศษออนไลน์
เชื่อว่าคนที่อยู่บ้านเฉยๆ จะมีความเครียด เบื่อ ถ้าหากหากิจกรรมอะไรทำที่เป็นประโยชน์ต่อตัวเองจะเป็นอะไรที่ดีมาก แนะนำว่าช่วงนี้เรียนพิเศษผ่านออนไลน์เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ดี ส่วนใครที่มีความรู้ด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภาษา  หรือ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ หรือวิชาอื่นๆ ก็สามารถเปิดคอร์ส สอนพิเศษหารายได้เสริมได้อย่างสบายๆเลยค่า


ทำคอนเทนต์ออนไลน์
โดยปกติคนชอบดู Content Online ผ่าน Facebook Youtube กันอยู่แล้ว ยิ่งช่วงนี้คนอยู่บ้านมากขึ้น ก็มีโอกาสที่คนจะเสพสื่อ ผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น เลยถือเป็นโอกาสของคนที่มี Content ดีๆ อยากเล่าเรื่องราวเจ๋งๆ ผ่าน Vlog หรือ Podcast จะได้สร้างผลงานออกมา เพราะมีโอกาสที่จะได้ผ่านหูผ่านตา ให้คนได้ดูได้ฟังกันไม่มากก็น้อย ซึ่งถ้ายอดวิวดี มีผู้คนติดตามจำนวนมาก คิดจะสร้างรายได้เสริมจากช่องทางนี้ ก็ไม่ใช่เรื่องยากค่ะ

รับทำฟรีแลนซ์
หากใครมีงานพิเศษเสนอมาให้ทำ ไม่ว่าจะเป็นสายกราฟิก สายนักเขียน นักแปล ฯลฯ ถ้ามีเวลาก็รับทำได้จะดี เพราะมันจะเป็นช่องทางหารายได้ช่องทางหนึ่ง นอกจากนี้งานฟรีแลนซ์ ยังมีข้อดีคือมีอิสระไม่จำกัดเรื่องเวลาเข้างาน แต่ต้องมีความรับผิดชอบและทำงานที่ได้รับมอบหมายอย่างมีคุณภาพ จะทำให้เรากลายเป็นที่รู้จักในกลุ่มคนมากขึ้น และจะทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นด้วยค่ะ

 

   เป็นยังไงบ้างคะ สำหรับวิธีเตรียมพร้อมรับมือหลัง COVID ผ่านพ้นไปแล้ว ท้ายที่สุด เราขอเป็นกำลังใจให้ทุกอาชีพที่ต้องเผชิญกับวิกฤติในช่วงนี้ สามารถผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปได้ และกลับมามีพลังใจที่แข็งแกร่งในการทำงานกันอีกครั้ง!!

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้