มารู้ลึก “วัสดุทำกระเป๋าเดินทาง” กันดีกว่า

60167 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มารู้ลึก “วัสดุทำกระเป๋าเดินทาง” กันดีกว่า

     วัสดุของกระเป๋า ถือเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยปกป้องสัมภาระของคุณในขณะเดินทาง ซึ่งแต่ละวัสดุจะมีความแข็งแรง และมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน  โดยทางร้าน Tpartner ของเรามีกระเป๋าเดินทาง 4 วัสดุ ได้แก่

 

วัสดุ PP รุ่น Massy



วัสดุ PC รุ่น Air , L030



วัสดุ Pc+Abs รุ่น Western , Pilot



วัสดุ Aluminium รุ่น Classic ,Pilot, Original และ Metal



    ปัจจุบันวัสดุที่ใช้ผลิตกระเป๋าเดินทางแบบ Hardcase จะมีอยู่ 5 ชนิดหลักๆความหลากหลายของวัสดุ ทำให้เรามีตัวเลือกที่มากขึ้น สามารถเลือกได้ตามการใช้งาน หรือความชอบของตัวเอง แต่สำหรับบางคนอาจจะเลือกไม่ถูก งั้นเราไปทำความรู้จักแต่ละวัสดุกันดีกว่า แบบไหนจะตอบโจทย์ และถูกใจคุณมากที่สุด ไปดูกันเลย

 

 

PC : Polycarbonate (โพลีคาร์บอเนต)  เป็นพลาสติกที่มีคุณภาพสูง โปร่งใส มีความเหนียวแข็ง ทนความร้อน มีจุดเด่นที่น้ำหนักเบาที่สุด มีความยืดหยุ่นสูง สีจะมีความเงา เนื้อมันวาว เห็นแล้วสะดุดตา แต่มีความต้านทานต่อการขูดขีดต่ำ อาจเกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย เหมาะกับคนที่ชอบกระเป๋าน้ำหนักเบา สีสวยสดใส 

**เนื่องจาก PC มีคุณสมบัติโปร่งใส และทนความร้อน จึงถูกนำมาใช้ผลิตขวดน้ำ ขวดนมเด็กชนิดดี ถ้วยชาม โคมไฟฟ้าสาธารณะ แผ่นมุงหลังคา อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ต้องฆ่าเชื้อโรคด้วยความร้อน กระทั่งแว่นตากันแดด แว่นตานิรภัย หรือเลนส์กล้อง



PP : Polypropylene (โพลิโพรพิลีน) เป็นพลาสติกที่มีความแข็ง ทนต่อแรงกระแทกได้ดี ทนต่อสารเคมี ความร้อน มีความแข็งแรงและยืดหยุ่น เป็นวัสดุแบบใหม่ที่ถูกนำมาใช้ผลิตกระเป๋าเดินทาง แต่จะมีน้ำหนักมากกว่า PC เหมาะกับคนที่ชอบกระเป๋าเดินทางที่แข็งแรง แต่ยืดหยุ่น ไม่แตกหักง่าย

**ปัจจุบันถูกนำมาใช้ กับอุสาหกรรม เช่น บรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้าอุปโภคบริโภค ชิ้นส่วนพลาสติกสำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงอุตสาหกรรมยานยนต์ เช่น กันชน บานพับ และสิ่งทอ



ABS : Acrylonitrile-Butadiene-Styrene (เอบีเอส) เป็นวัสดุที่ถูกใช้นำมาผลิตกระเป๋าเดินทางมาเป็นเวลานาน  เป็นพลาสติกที่หลอมใหม่ได้ มีความแข็งแรง ทนต่อสภาพอากาศได้ดี ทนต่อการขีดข่วน และการเสียดสีเวลาใช้งาน แต่วัสดุนี้จะมีน้ำหนักมากกว่า PC  

**ABS ได้ถูกใช้เป็นส่วนประกอบในเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายอย่างในชีวิตประจำวัน เช่น คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ โทรทัศน์ รีโมท ไดร์เป่าผม 



PC + ABS  เป็นพอลิเมอร์ผสมที่ครอบคลุมคุณสมบัติของ PC และ ABS เป็นการนำจุดเด่นของแต่ละวัสดุมาผสมผสานกัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และลดทอนข้อเสียของแต่ละวัสดุ จึงทำให้ได้เนื้อกระเป๋าที่ยืดหยุ่นดี น้ำหนักเบา มีความแข็งแรงทนทาน และเป็นรอยยาก แต่จะมีความเปราะบางกว่า PC เหมาะกับคนที่เน้นจุของเยอะ มีความยืดหยุ่นของกระเป๋าได้ดีมาก 

**PC + ABS จึงถูกนำไปใช้ในการสร้างต้นแบบเครื่องมือไฟฟ้า และการผลิตอุปกรณ์อุตสาหกรรม ทำชิ้นส่วนอะไหล่ ชิ้นส่วนภายในรถยนต์



Aluminium (อลูมิเนียม) เป็นโลหะที่มีน้ำหนักเบา (เบาแค่ 1 ใน 3 ของเหล็กเท่านั้น) แต่ไม่ผุกร่อนและไม่เป็นสนิมง่าย มีจุดเด่นที่ความแข็งแรงคงทน เมื่อนำมาทำกระเป๋าเดินทางจะได้เนื้อกระเป๋าที่สวยงาม แต่ราคาจะสูงกว่าแบบอื่น ๆ และจะมีน้ำหนักมากกว่า โดยวัสดุนี้จะไม่ทำให้กระเป๋าแตก แต่อาจเกิดรอยบุบได้ เหมาะกับคนที่ต้องการกระเป๋าเดินทางที่คงทน เดินทางบ่อย ต้องการใช้งานในระยะยาว 

**อลูมิเนียมถูกนำมาใช้ในงานงานก่อสร้าง อุตสาหกรรมอากาศยาน เป็นส่วนสำคัญของเครื่องบินและจรวด เป็นต้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้