10 สถานที่ท่องเที่ยวในไทยที่ติดอันดับโลก

408548 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 สถานที่ท่องเที่ยวในไทยที่ติดอันดับโลก

   ประเทศไทยเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม ที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกอยากมาเที่ยวกันมากที่สุด จึงไม่น่าแปลกใจที่การจัดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆทั่วโลกมักจะมีที่เที่ยวชื่อดังในเมืองไทยติดอันดับด้วยเสมอ อีกทั้งสถานที่ท่องเที่ยวในไทยอีกหลายที่นอกจากจะติดอันดับโลกแล้ว การจัดอันดับในไทยก็ยังเป็นที่สุดอีกด้วย  มีที่ไหนบ้าง มาดูกันเลยค่า

 

 

1. น้ำตกทีลอซู จังหวัดตาก

น้ำตกทีลอซู เป็นน้ำตกที่มีความสูงประมาณ 300 เมตร กลายเป็นน้ำตกที่โด่งดังและนักท่องเที่ยวอยากไปกันมากที่สุด ใครๆก็อยากไปน้ำตกทีลอซู น้ำตกที่ได้ชื่อว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ใครที่ได้ไปยืนอยู่ตรงนั้นต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันถึงสวยงามและยิ่งใหญ่ของน้ำตกทีลอซู  น้ำตกทีลอซูได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 6 น้ำตกที่สวยที่สุดในโลก และเป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ เป็นอันดับ 6 ของเอเชีย

 

 

2. อุทยานพระพิฆเนศ จังหวัดนครนายก

   อุทยานพระพิฆเนศเป็นสถานที่ประดิษฐานพระพิฆเนศปางเสวยสุของค์ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีหน้าตักกว้าง 9 เมตร สูง 15เมตร และได้รับการยกย่องจากเลขาธิการศาสนสัมพันธ์ฮินดูโลกว่าเป็นพระพิฆเนศที่ใหญ่ที่สุดในโลกเท่าที่พบมา ใครที่ชอบทำบุญ หรืออยากขอพรกับองค์พระพิฆเนศ ที่นี้ก็เป็นอีกที่ที่เราสามารถขอพรได้ ทางอุทยานได้จัดสถานที่ไว้สำหรับกราบไหว้บูชา ไหว้องค์พระพิฆเนศประจำวันเกิดของตนเอง และยังเป็นแหล่งศึกษาหาความรู้ได้อีกด้วย

 

 

3. วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร กรุงเทพมหานคร

   มีชื่อเสียงจากการค้นพบพระพุทธรูปทองคำสุโขทัยไตรมิตร หรือพระพุทธมหาสุวรรณปฎิมากร  เป็นพระพุทธรูปทองคำบริสุทธิ์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีผู้คนอยากมาอย่างหนาแน่น คือ "วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร" สถานที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของคนไทย ที่นี่มีความงดงามอย่างมาก ไม่ว่าจะมองจากด้านนอกบริเวณวัด ที่มีความโดดเด่นของอุโบสถ ที่มีลักษณะเป็นสีขาวสง่า หรือเข้ามาชมความงดงามของหลวงพ่อทองคำ มากราบไหว้ ขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคล 

 

 

4. หาดถ้ำพระนาง จังหวัดกระบี่

   หาดถ้ำพระนาง ที่นี่คือ 1 ใน ไฮไลท์แหล่งท่องเทียวทางทะเลของกระบี่ เป็นชายหาดที่สวยงามของจังหวัดกระบี่ มีวิวภูเขาหินปูน และ หน้าผา เดินไปสุดทางจะเจอกับถ้ำที่รายล้อมด้วยทรายขาวและน้ำทะเลใส ช่วงกลางวันจึงเต็มไปด้วย นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปีทุกช่วงฤดูกาล

 

 

5. หาดไร่เลย์ จังหวัดกระบี่

   เป็นหาดทรายสีขาวละเอียด น้ำทะเลใส  หาดไร่เลย์ เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมปีนหน้าผา  มีทัศนียภาพที่สวยงาม เป็นอีกหนึ่งหาดที่ชาวต่างชาติชอบมาและคนไทยไม่ควรพลาด 

 

 

6. ตู้ไปรษณีย์ยักษ์ จังหวัดยะลา

   ตู้ไปรษณีย์ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ที่อำเภอเบตง ตู้ไปรษณีย์ยักษ์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยนี้ ปัจจุบันมี 2 ตู้ ที่สำคัญใช้งานได้จริง และปัจจุบันก็ยังใช้งานอยู่ ตั้งอยู่ที่บริเวณสี่แยกหอนาฬิกา ใจกลางเมืองเบตง มีผู้คนเข้ามาถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก

 

 

7. ถนนข้าวสาร กรุงเทพมหานคร

   เว็บไซต์ท่องเที่ยวระดับโลก Touropia ได้จัดให้ถนนข้าวสารเป็นถนนชื่อดังอันดับ 5 ของโลก เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของกรุงเทพที่ชาวต่างชาติมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก  และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืน

 

 

8. พระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม

   พระเจดีย์ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เป็นเจดีย์ทรงลังการูประฆังคว่ำ ลังกา สูงจากพื้นดินถึงยอด 120.45 เมตร
เมื่อมีโอกาสไปเที่ยวจังหวัดนครปฐม สถานที่ที่ไม่ควรพลาด คือ พระปฐมเจดีย์ ซึ่งเป็นสถานที่คู่บ้านคู่เมืองของชาวนครปฐม ชาวต่างชาติมาเป็นจำนวนมาก มีชาวพุทธเดินทางมากันตลอด หากเดินทางมาเที่ยวจ.นครรปฐม ก็อย่าลืมมาสักกระองค์พระปฐมเจดีย์กันนะคะ เพื่อความเป็นศิริมงคลค่ะ

 

 

9. เกาะราชา จังหวัดภูเก็ต

   1 ในหมู่เกาะทะเลอันดามัน ซึ่งNational Geographic จัดให้เป็นหมู่เกาะที่สวยเป็นอันดับ10ของโลก เป็นเกาะที่มีหาดทรายขาวและน้ำทะเลใสสะอาด ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดภูเก็ต โดยนักท่องเที่ยวนิยมไปดำน้ำแบบ One Day Trip 

 

 

10. พิพิธภัณฑ์ปราสาทสัจธรรม พัทยา จังหวัดชลบุรี

     

       พิพิธภัณฑ์ปราสาทสัจธรรม พัทยา จ.ชลบุรี ประติมาสถาปัตย์ไม้แกะสลัก ที่ยิ่งใหญ่และทรงคุณค่าของโลก สถานที่ซึ่งถ่ายทอดองค์ความรู้ในขั้นตอน และกระบวนการสร้างปราสาทไม้แกะสลัก ตั้งแต่เริ่มต้น จนกลายเป็นมหาปราสาท สุดอลังการ และงดงาม ปราสาทสัจธรรม เปรียบเสมือน พิพิธภัณฑ์ที่มีชีวิต บอกเล่าเรื่องราว และถ่ายทอดข้อคิด คุณธรรมในการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข ผ่านงานศิลปะไม้แกะสลัก ตามคติโบราณจากปราชญ์ในอดีต ผสมผสานภูมิปัญญาในปรัชญาของชาวสยาม และชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นำอดีตกลับสู่มวลมนุษยชาติ เพื่อสร้างศานติสุขในการอยู่ร่วมกัน ดังเจตนารมณ์ที่ว่า “นำสันติสุขสู่โลก โดยใช้ศิลปะเป็นสื่อ”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้