เคล็ด(ไม่)ลับเก็บกระเป๋าให้ได้พื้นที่มากที่สุด

1648 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคล็ด(ไม่)ลับเก็บกระเป๋าให้ได้พื้นที่มากที่สุด

   คุณเคยไหม?? ที่ประสบกับปัญหา!! การเก็บกระเป๋าเพื่อเตรียมไปท่องเที่ยวตามทริปต่างๆ ที่ได้เตรียมไว้แต่ใส่เท่าไหร่ก็ใส่ไม่หมด เรามีเคล็ดไม่ลับแก้ไขปัญหาให้คุณได้ใช้พื้นที่กระเป๋าเดินทางได้คุ้มสุดๆ

 

 1. คำนวนจำนวนเสื้อผ้า
สิ่งแรกที่เราต้องทำคือต้องคำนวณจำนวน เสื้อผ้าที่เราต้องนำไปในทริปมีมากขนาดไหน  ส่วนใหญ่เรามักจะพยายามเอาไปให้น้อยชิ้นที่สุดแต่ยังคงสบายใจที่จะใส่โดยไม่รู้สึกรำคาญหรือสกปรก

 

 


 2. ดูสภาพอากาศของที่หมายและเลือกเสื้อผ้าที่เหมาะสม
หลังจากที่รู้สภาพอากาศแล้วก็ดูว่าในตู้มีเสื้อที่พอเหมาะอยู่หรือเปล่า  ถ้าไม่มีก็เตรียมกำเงินไปช็อปเพิ่มได้เลย

 

 

 3. ม้วนประหยัดที่กว่า
ลองม้วนเสื้อที่ต้องใส่พร้อม ๆ กันเป็นม้วนเดียวกัน จะสะดวกสำหรับการหยิบใช้มากกว่า โดย ให้เลือกเอาไว้เลยว่าจะใส่อะไรคู่กับอะไร แล้วม้วนเป็นชุด ๆ ไป

 

 

4. เผื่อพื้นที่สำหรับเสื้อที่ใส่แล้ว
โดยปกติเราจะแยกพื้นที่ส่วนของเสื้อใช้แล้วไว้อีกด้านหนึ่งของกระเป๋าเดินทาง หรือหากใช้เป้ก็จะมีถุงแยกเอาไว้อย่างชัดเจน การแยกนอกจากจะทำให้เสื้อที่ยังไม่ได้ใช้สะอาดแล้ว ยังง่ายต่อการจัดเก็บและหาของด้วย

 

 

 

 5. พกอุปกรณ์เสริมไปเท่าที่จำเป็น
สมัยนี้มือถือเครื่องเดียวก็ทำได้หลายอย่างแล้ว และการเดินทางตรงหน้าเรานั่นแหละคือความบันเทิงขั้นสูงสุดที่เราควรจะใช้เวลาให้มากที่สุด

 

 

6. อย่าลืมของบางอย่างที่สำคัญมากกว่าที่คุณคิด
มีหลาย ๆ อย่างที่เราชอบลืมเวลาจัดกระเป๋า แต่พอถึงเวลาที่จะต้องใช้กลับหาไม่ได้เลยของพวกนี้ก็ได้แก่ ปากกา ผ้าเช็ดตัว แปรงสีฟัน อแดปเตอร์แปลงหัวปลั๊ก เป็นต้น

 

 

7. กระเป๋าจัดระเบียบ
เพื่อง่ายต่อการจัดเก็บเสื้อผ้าสามารถใช้กระเป๋าจัดระเบียบแบบต่างๆเพื่อจัดระเบียบของเสื้อผ้าและของใช้ให้อยู่ที่เดียวกันเพื่อความหาง่ายและสะดวกต่อการหยิบจับ

 

 

8.  ทำเช็คลิสท์ทุกครั้ง จะได้ไม่ลืมของสำคัญ
ส่วนใหญ่ของสำคัญที่จะต้องนำไปในแต่ละทริปจะเหมือน ๆ กัน จัดกี่ทีก็เหมือนเดิม แต่ก็ยังมีหลุดลืมนู่นนี่นั่นจนได้ ฉะนั้นวิธีง่าย ๆ คือปรินท์ Check list แปะไว้ที่กระเป๋าเดินทางเลย อันไหนใส่แล้วก็ขีดทิ้งได้เลย

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้