Review 5 คนไทย ฉีดวัคซีน Covid-19 ในต่างแดน

2127 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Review 5 คนไทย ฉีดวัคซีน Covid-19 ในต่างแดน

เนื่องจากตอนนี้กระแสคนไทยบินไปต่างประเทศเพื่อฉีดวัคซีนป้องกันโควิดนั้นมาแรงมาก มีหลายประเทศอนุญาตให้นักท่องเที่ยวที่มีพาสสปอร์ต สามารถลงทะเบียนฉีดวัคซีนได้ Free!! ไม่มีค่าใช้จ่าย แถมไม่ต้องรอคิวนานหากมีกำลัง และความพร้อม ก็สามารถซื้อตั๋วบินตรงไปฉีดโดยด่วนได้เลย
ดีงามตรงนี้แหละค่าา 
 
โดยประเทศที่อนุญาตตอนนี้ มีสหรัฐอเมริกา เซอเบีย รัสเซีย มัลดีฟส์ เมอริเซียส เป็นต้น แต่ที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคงจะเป็นประเทศสหรัฐอเมริกา เพราะไม่จำกัดวีซ่า และมีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยาก โดยในสหรัฐฯมีวัคซีนให้เลือกด้วยกัน 3 ชนิด อย่าง Pfizer, Moderna และ Johnson & Johnson ซึ่งเป็นวัคซีนที่ได้รับการยอมรับ 

แอดได้เก็บข้อมูลรีวิวจาก 5 คนไทย ที่ได้รับการฉีดวัคซีน ฟรี!! ในต่างแดนมา เพื่อให้เพื่อนๆได้ศึกษาข้อมูลกันด้วยไปดูกันเลยค่ะ ว่ามีขั้นตอนยากง่ายยังไงบ้าง 

 

  

 
ฉีดแล้วจ้าาา คุณนัท นิสามนี ยูทูปเบอร์ชื่อดังช่องสะบัดแปรง สะบัดแปรง ก็ได้รับการฉีดวัคซีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คุณนัทไปรับการฉีดที่ Miami , Florida โดยเลือกฉีดวัคซีน Johnson & Johnson ซึ่งจะฉีดเพียง 1 โดสเท่านั้น
(สำหรับคนที่มีเวลาน้อย เดินทางระยะสั้น วัคซีนตัวนี้ก็เหมาะที่จะเป็นตัวเลือกค่ะ)

คุณนัทเล่าว่า การเดินทางไปฉีดวัคซีนเป็นอะไรที่ง่ายเหนือความคาดหมายมาก Walk in เข้ามาได้เลย
ใช้เพียง Passport อีกทั้งยังเลือกยี่ห้อวัคซีนได้ ขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยาก ไปถึงจุดรับวัคซีนแล้ว จะมีเจ้าหน้าที่สอบถาม
คัดกรอง และทำการฉีดให้ หลังจากนั้นจะให้นั่งรอ 15 นาที เพื่อดูอาการหลังรับวัคซีน ที่สำคัญ ฉีดฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

ดูคลิปเพิ่มเติม  https://youtu.be/uqciaErcWXU

 

 

 

 

 

 

วัคซีนฟรี หน้ากากอนามัยฟรี เจลล้างมือก็ฟรี !! คุณมิ้นท์ เพจ I Roam Alone บล๊อคเกอร์ท่องเที่ยวชื่อดัง
ได้เดินทางไปฉีดวัคซีนที่ New york อเมริกา โดยจองคิวและเลือกวัคซีนทาง https://vaccinefinder.nyc.gov/ ในเว็ปไซต์ จะมีข้อมูลประเภทวัคซีน สถานที่ฉีด โดยแต่ละสถานที่จะจัดให้ประชาชนเข้าถึงได้ง่าย เช่น ร้านขายยา โบสถ์ โรงเรียน ฯ เอกสารที่ต้องใช้มีแค่ เอกสารการจองคิว และ Passsport

คุณมินท์เลือกฉีดวัคซีน Pfizer เมื่อไปถึงจุดรับวัคซีนก็ไม่มีอะไรยุ่งยาก ใช้เวลาฉีดแค่ 5 นาที และจะได้รับการ์ดบันทึกวัคซีน ก่อนจะไปนั่งรอที่จุดสังเกตุอาการอีก 15 นาที และที่น่าประทับใจ คือ ที่เมืองนี้เขาแจกหน้ากากอนามัย
เจลแอลกอฮอลให้ประชาชนฟรี เป็นเหมือนสวัสดิการ กู้ดมากๆค่าาา

ดูคลิปเพิ่มเติม https://www.youtube.com/watch?v=A50hYAkKLBg&t=429s
 

 

 

 

 

 

 ใครจะรู้ว่าคนอเมริกาเขาฉีดวัคซีนกันใน ซุปเปอร์มาร์เก็ต!! คุณนุ่น Nune noppaluck บิวตี้บล๊อคเกอร์สุดปัง ก็เพิ่งบินไปฉีดวัคฉีดมาหมาดๆ

 เลือกวัคซีน Pfizer เช่นกัน และฉีดในซุปเปอร์มาร์เก็ต Walgreens จ้าาาา สถานที่ฉีดวัคซีนเข้าถึงง่ายมากๆ จองคิวออนไลน์ไว้ก่อน เมื่อไปถึงก็ยื่นเอกสาร กรอกแบบสอบถาม และเข้ารับวัคซีนได้เลย รวดเร็วมากกก หลังจากฉีดแล้วก็ไปเดินเล่น ช้อปปิ้งเพลินๆ เพื่อรอดูอาการ 15 นาที

คุณนุ่นรีวิวว่า หลังฉีดแล้วไม่มี Effect อะไรเลย นอกจากปวดแขนเพียงนิดเดียวเท่านั้น

ดูคลิปเพิ่มเติม https://www.youtube.com/watch?v=UswePwT376I
 

 

 

 

 

 
คุณหมิว สาวไทยในอเมริกา เจ้าของเพจ เที่ยวเก่งมากแม่ ได้รับการฉีดวัคซีน Pfizer ครบ 2 โดสเป็นที่เรียบร้อย

คุณหมิวได้โพสต์แชร์ประสบการณ์ โดยบอกว่าการฉีดวัคซีนที่ Houston, Texas “ง่าย เหมือนต่อคิวซื้อชานมไข่มุก การจัดการเป็นระบบ ระเบียบมาก” เพียงแค่เดินเข้าบูธ ยื่นพาสปอร์ต และเลือกยี่ห้อฉีดได้เลย โดยการฉีดวัคซีน Pfizer นี้ จะมีระยะห่างจากโดสแรก 21 วัน หรือ 3 สัปดาห์ จึงจะกลับมาฉีดซ้ำโดสที่ 2 ได้ หากใครชื่นชอบในประสิทธิภาพของวัคซีนตัวนี้ จะต้องเผื่อเวลาในการเดินทางไว้ด้วยนะคะ
 
 
 
 
 
 

 
 
คุณเดียร์ เจ้าของเพจ PATTHARINterest สาวไทยที่อาศัยอยู่ในอเมริกา ก็ได้เล่าประสบการณ์ในการฉีดวัคซีนโควิด Pfizer ฟรี ที่อเมริกา รัฐวอชิงตัน
 
โดยที่นี่ จะต้องลงทะเบียนและเลือกชนิดของวัคซีนก่อน ในวันที่ทำการฉีด จะมีเจ้าหน้าที่ดูแล รวดเร็ว และเป็นระบบ ก่อนฉีดวัคซีน จะมีการคัดกรองเบื้องต้น เกี่ยวกับข้อมูลสุขภาพ เมื่อฉีดเรียบร้อยแล้ว ก็จะต้องย้ายไปนั่งที่จุดสังเกตุการณ์ เพื่อดูอาการหลังฉีด 15-30 นาที แล้วแต่บุคคล หากไม่มีอาการอะไร ก็สามารถเดินทางกลับได้

คุณเดียร์แนะนำเพิ่มเติมว่า โดสที่ 2 อาจจะมี effect มากกว่าโดสแรก เช่นมีอาการหน้ามืด ปวดแขน อาเจียน แนะนำให้พักผ่อนเยอะๆก่อนรับวัคซีน

เพิ่มเติม https://www.facebook.com/pattharinterest


 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้