How-to เลือกกระเป๋าเดินทาง ให้ตอบโจทย์ทุกทริป

11471 จำนวนผู้เข้าชม  | 

How-to  เลือกกระเป๋าเดินทาง ให้ตอบโจทย์ทุกทริป

   กระเป๋าเดินทางเป็นไอเทมชิ้นสำคัญที่ไม่มีไม่ได้ เพราะในการเดินทางแต่ละครั้ง เราจำเป็นต้องนำกระเป๋าเดินทางติดตัวไปด้วยเสมอ แต่!  จะเลือกกระเป๋าเดินทางอย่างไรให้เหมาะสมกับทริปและสไตล์การท่องเที่ยวของเรามากที่สุดล่ะ ?  วันนี้เรามีคำตอบมาฝากแล้วค่า



สำรวจจำนวนวันที่เราต้องการเดินทางก่อนเสมอ

เพราะแต่ละทริปจำนวนวันในการเดินทางของเราก็ไม่เท่ากัน บางครั้งเราอาจเดินทางไปทำธุระแค่ 1-2 วัน บางครั้งก็เป็นการไปพักร้อนช่วงสุดสัปดาห์ 2-3 วัน หรือบางครั้งก็เป็นการหยุดยาวไปต่างประเทศ เที่ยวกันให้หนำใจ 7-10 วัน ระยะเวลาที่ต่างกันจึงส่งผลต่อการเลือกกระเป๋าเดินทางของเราด้วยนั่นเองค่ะ



เลือกกระเป๋าเดินทางให้เหมาะสมกับจำนวนวันในแต่ละทริป

ทริป 1 - 3 วัน ควรใช้กระเป๋าเดินทาง 16 - 21 นิ้ว

การเดินทาง 1-2 วัน อาจเป็นทริปด่วน ทริปเร่งรีบ หรือการเดินทางไปติดต่อธุรกิจที่เราไม่มีโอกาสได้ซื้อของฝาก ของที่ระลึกหรือแวะช้อปปิ้งก่อนกลับได้มากนัก เราจึงควรเลือกกระเป๋าเดินทางขนาดเล็ก เน้นความคล่องตัวเอาไว้ก่อน เลือกแพ็คแต่ของที่จำเป็น พร้อมเดินขึ้นเครื่องแบบชิลล์ๆได้เลย


ทริป 3 - 7 วัน ควรใช้กระเป๋าเดินทาง 24 - 26 นิ้ว

การเดินทาง 3-7 วัน หรือเป็นสัปดาห์แบบนี้ ควรเตรียมกระเป๋าใบใหญ่และโหลดลงใต้เครื่องไปเลยแบบไม่ต้องคิดมาก เพื่อให้เราเที่ยวได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวลเรื่องจำนวนเสื้อผ้า จุได้เน้นๆเหลือๆเพียงพอสำหรับใส่เสื้อผ้าสัมภาระ และของช้อปของฝากกลับมาด้วยค่า


ทริป 7 - 10 วันขึ้นไป ควรใช้กระเป๋าเดินทาง 29 - 32 นิ้ว

สำหรับการเดินทางระยะยาวหรือทริปที่เราไปเที่ยวเมืองหนาว ควรเลือกกระเป๋าที่มีความจุเยอะ สามารถใส่เสื้อผ้าและของใช้จำเป็นได้เพียงพอ รวมถึงใส่เสื้อโค้ทหนาๆได้แบบสบายๆหายห่วง แต่งตัวสวยๆเซลฟี่ถ่ายรูปจุกๆ ไม่มีสะดุดตลอดทั้งทริปไปเลยค่าาา


อย่าลืมดูประเภทและวัสดุของกระเป๋าเดินทาง
กระเป๋าเดินทางแบบล้อลาก
    กระเป๋าเดินทางแบบล้อลากเป็นกระเป๋าที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดี ไม่ว่าจะเป็นแบบ 2 ล้อหรือ 4 ล้อ ส่วนวัสดุที่นิยมนำมาผลิตก็จะมี 2 แบบค่ะ คือ แบบผ้า (Soft Case) และ แบบพลาสติกแข็ง (Hard Case)


Soft Case VS Hard Case เลือกอย่างไรให้เหมาะสมกับการเดินทาง

กระเป๋าเดินทางล้อลากแบบผ้า (Soft Case)

ข้อดี : รูปทรงสวยงามและยืดหยุ่น ทนทานต่อรอยขีดข่วน

ข้อเสีย : เปียกฝนหรือชื้นง่ายแม้จะเคลือบกันน้ำ ทำความสะอาดยาก หากถูกกดทับมากๆ กระเป๋าอาจเสียทรง นอกจากนี้ยังไม่รองรับการกระแทกแรงๆ อย่างเช่น การตกจากที่สูงหรือการโยน ทำให้สิ่งของในกระเป๋ามีโอกาสแตกหักและเสียหายได้ค่ะ

 
กระเป๋าเดินทางล้อลากแบบพลาสติกแข็ง (Hard Case)
ข้อดี : รูปทรงสวยงามและน้ำหนักเบา ดูทันสมัย แข็งแรง ปกป้องสัมภาระของเราได้ดี รองรับน้ำหนักและการกระแทกได้ดี 

ข้อเสีย : เป็นรอยขีดข่วนได้ง่ายกว่ากระเป๋าเดินทางล้อลากแบบผ้า


   นอกจากเลือกวัสดุของกระเป๋าเดินทางแบบล้อลากแล้ว เรายังมีคำแนะนำเล็กๆน้อยๆ มาฝากเพิ่มเติมค่ะ นั่นก็คือ ควรเลือกใช้กระเป๋าที่มีระบบล้อแบบ 360 องศา เพื่อความสะดวกในการลากมากที่สุด ล้อแบบนี้จะสามารถหมุนได้ฟรีสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นเดินหน้า ถอยหลัง หรือการเลี้ยวซ้ายขวาก็จะสะดวกกว่าล้อแบบธรรมดา ช่วยผ่อนแรงในการลากกระเป๋า ไหลลื่นไม่มีสะดุดเลยค่า


อุปกรณ์เสริมสำหรับกระเป๋าเดินทาง
 ผ้าคลุม & PVC กันรอยขีดข่วน
   การใช้ผ้าที่มีความยืดหยุ่นสูงมาคลุมกระป๋าเดินทาง เป็นอีกตัวช่วยที่ลดการเกิดรอยขีดข่วนได้ดี ช่วยป้องกันกระเป๋าเดินทางแตก หัก หรือเสียรูปได้อีกหนึ่งระดับ แต่หากใครไม่ชอบผ้าคลุมที่มีลวดลายสีสัน แนะนำเป็น PVC คลุมใสแบบเรียบๆ ที่ทำให้กระเป๋าดูเนี้ยบขึ้น อีกทั้งตัว PVC ยังมีความเหนียวและหนา โหลดใต้เครื่องได้อย่างสบายใจหายห่วง ไม่ต้องกังวลว่ากระเป๋าจะเป็นรอยเลยค่า


   เป็นยังไงบ้างคะ กับทริคการเลือกกระเป๋าเดินทางอย่างไรให้เหมาะสมกับการเดินทาง หวังว่าแนวทางที่เรานำมาฝาก จะเป็นไอเดียในการตัดสินใจเลือกซื้อกระเป๋าเดินทางได้บ้างน้า~  กระเป๋าเดินทางก็เหมือนเพื่อนคู่ใจ เลือกใบที่คิดว่าใช่ ใช้แล้วสะดวกสบาย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคุณ Have a nice Trip!

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้